Bình Dương chiếm 50% lượng đất nền được bán trong quý 3/2012

Quý 3 năm 2012 Bình Dương là nơi có lượng đất nền dự án được chào bán mới nhiều nhất, chiếm đến 46% tổng nguồn cung. Trong khi đó, Tp.HCM chỉ chiếm 6,6%.

Theo con số thống kê sơ bộ tính đến 30/9/2012 (thống kê từ những dự án có thông tin công bố bán hàng), trong quý 3 năm 2012 tổng số dự án có sản phẩm đất nền, biệt thự, liền kề chào bán trên thị trường một số thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai,…vào khoảng trên 30 dự án.

Số lượng sản phẩm chào bán mới ước tính vào khoảng 5500 căn, trong đó một số dự án có quy mô lớn như Ngũ Tượng Khải Hoàn gần 1700 căn, Easternland khoảng 600, cả 2 dự án đều ở Bình Dương.

Nguồn cung chào bán mới trong quý này chủ yếu tập trung ở khu vực phía Nam, trong đó Bình Dương và Đồng Nai là hai địa phương chiếm trên 60% thị phần. Bình Dương và Đồng Nai có số lượng chào bán đất nền lớn nhất, nhưng giá đất nền lại thấp nhất chỉ dao động từ 1.8 – 4 triệu đồng/m2 tùy vào từng dự án.

Bình Dương chiếm 50% lượng đất nền được bán trong quý 3/2012 (1)
Nhà phố vài trăm triệu đồng mỗi căn tại Bình Dương

Với những dự án đất nền giá rẻ như Khải Hoàn khoảng 1,9 triệu đồng/m2, Easterland khoảng 1,8 triệu đồng/m2, Prince Town tại Đồng Nai,…đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Các lô đất 100m2 có giá từ 180-200 triệu đồng cũng là một yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư trong bối cảnh hiện nay.

Tổng số nền đất được chào bán mới tại Bình Dương khoảng 2500 căn, Đồng Nai khoảng 970 nền.

Với sự khởi công giai đoạn 2 của dự án Splendora (Bắc An Khánh) tổng cộng 900 căn nhà phố và biệt thự sẵn sàng tung ra thị trường, Hà Nội trở thành nơi đứng thứ 2 thị phần của mảng bất động sản này.

Theo thống kê Hà Nội có khoảng gần 1300 căn biệt thự, liền kề được chào bán mới từ khoảng 8 dự án, trong đó Splendora là dự án có lượng sản phẩm lớn nhất, Xanh Villas có khoảng 188 căn, còn lại một số nhỏ khác như Hyundai Hillsate 38 căn, Nine Ivory 27 căn,…

Thị phần đất nền, biệt thự, liền kề được chào bán trong quý 3/2012

Bình Dương chiếm 50% lượng đất nền được bán trong quý 3/2012 (2)
(số liệu thống kê sơ bộ từ hơn 30 dự án chào bán trong quý)

 

Về giá chào bán trên thị trường thứ cấp, trong quý 3 hoạt động thị trường vẫn diễn ra xu hướng giảm giá và trầm lắng tại Hà Nội. Rất nhiều dự án có mức giảm xuống khá sâu gần bằng với giá vào thời điểm năm 2009, đặc biệt những dự án thiếu hạ tầng như khu vùng ven nội đô.

Đơn cử như những dự án khu vực Mê Linh với khoảng 40 dự đô thị mới khu vực này thì hầu như là đang bỏ hoang, thậm chí chưa xây dựng hạ tầng. Giá giảm mạnh khoảng 50-60% so với thời điểm sốt.

Khu vực phía Tây như Kim Chung Di Trạch, giá liền kề thấp nhất vào khoảng 20 triệu đồng/m2, dự án Thanh Hà khu Hà Đông liền kề còn khoảng 22 triệu đồng/m2.

Khu vực phía Nam phân khúc đất nền có phần khả quan hơn, nhờ giao dịch khá sôi động tại những dự án đất nền giá rẻ vùng ven.

Quý 3 năm 2012 vẫn là quý ghi nhận không mấy khả quan của phân nhà ở thấp tầng để bán. Hà Nội giao dịch trầm lắng, thanh khoản kém và có xu hướng giảm giá ở nhiều dự án còn đang xây dựng dở dang.

Mạnh Dũng

Theo TTVN

About admin

Tôi là Ý Tưởng Quang, chuyên kinh doanh và tư vấn bất động sản Bình Dương với 12 năm trong nghề. Tôi chỉ giới thiệu cho người khác sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

{ "@context": "http://schema.org", "@type": "Organization", "url": "https://www.binhduongland.vn", "logo": "https://www.binhduongland.vn/wp-content/uploads/logo-binh-duong-land.jpg" }