Bước đột phá về cải cách hành chính Bình Dương 2014

Bước đột phá về cải cách hành chính Bình Dương 2014

thanh-pho-moi-Binh-Duong

Ngày 20/02/2014, Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương sẽ chính thức đi vào hoạt động. Tòa nhà Trung tâm là nơi làm việc của tất cả các cơ quan hành hành chính, quản lý nhà nước, và cơ quan khối Đảng, đoàn thể chính trị của tỉnh. Đây là điều kiện tốt nhất cho công tác quản lý và cải cách thủ tục hành chính, tạo bước đột phá trong công cuộc cải cách hành chính của chính quyền tỉnh – tiến tới một nền hành chính minh bạch, nhanh, hiện đại.

http://www.youtube.com/watch?v=HVsBjejhETo

Bước đột phá về cải cách hành chính Bình Dương

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh cao 104,3 m, bao gồm 2 tầng để xe, 20 tầng lầu, tầng kỹ thuật, mái và bãi đáp trực thăng; tổng diện tích sàn không kể không gian mở là 104.416,8m2. Tòa nhà là nơi làm việc của các khối cơ quan Đảng (7 đơn vị); khối cơ quan quản lý nhà nước (27 đơn vị); đơn vị trực thuộc tỉnh (1 đơn vị); khối cơ quan, đơn vị trực thuộc trung ương (9 đơn vị); đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc các sở, ngành (14 đơn vị); đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ngành (22 đơn vị).

Như vậy, với Trung tâm hành chính mới này, các sở ban ngành sẽ không còn ở phân tán mà tập trung vào một chỗ. Đây là điều kiện tốt nhất cho công tác quản lý và cải cách thủ tục hành chính – tạo bước đột phá của Chính quyền tỉnh với sự tập trung tất cả các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý chính trị và hành chính thân thiện, hiệu quả.

Thực hiện quyết định số 93 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương đã có 20 sở, ban, ngành tổ chức thực hiện 1.115 thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và 28 thủ tục hành chính ( TTHC ) theo cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các sở, ban, ngành (gọi tắt là sở). Trong đó có 8 sở thực hiện cơ chế một cửa tại phòng nghiệp vụ. Theo UBND tỉnh, quy trình thực hiện các TTHC tại bộ phận một cửa rất hiện đại. Sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ, tiến hành ghi biên nhận, vào sổ thống kê, theo dõi. Cuối ngày các hồ sơ tiếp nhận được chuyển cho các phòng ban chuyên môn để xử lý theo thẩm quyền. Đối với các TTHC có tính chất lien thông nhiều sở, được thống nhất tiếp nhận toàn bộ hồ sơ tại một sở. Công chức bộ phận một cửa sẽ tiến hành phân loại hồ sơ, giải quyết theo từng công đoạn và trực tiếp chuyển hồ sơ hoặc kết quả hồ sơ giải quyết cho các sở liên quan để giải quyết toàn bộ quy trình thủ tục. Sau đó, trả kết quả cuối cùng cho chổ chức, cá nhân, tránh việc đi lại nhiều lần và nhiều cơ quan để giải quyết TTHC có tính chất liên thông. Tiếp tục tạo bước đột phá mạnh mẽ của Chính quyền tỉnh trong công cuộc cải cách hành chính, tiến tới một nền hành chính minh bạch, nhanh, hiện đại, tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh dành toàn bộ tầng trệt của cả 2 khu A và B với diện tích 4000 m vuông dành cho khu hành chính mở để thực hiện tốt nhất các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Theo Sở nội vụ, công tác chuẩn bị cho Khu hành chính mở đã sẵn sàng. Hiện nay, các sở, ban, ngành đã tập trung nguồn lực cho công việc di dời vào Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh. Dự kiến, trong ngày 20-2, Khu hành chính mở hiện đại sẽ được giới thiệu đến từng đại biểu tham quan. Trong cuối tháng 2 và đầu tháng 3-2014, Khu hành chính mở hiện đại sẽ hoạt động đúng kế hoạch đề ra.

Nguồn BTV, ngày 13 tháng 2, 2014.

About admin

Tôi là Ý Tưởng Quang, chuyên kinh doanh và tư vấn bất động sản Bình Dương với 13 năm trong nghề. Tôi chỉ giới thiệu cho người khác sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

{ "@context": "http://schema.org", "@type": "Organization", "url": "https://www.binhduongland.vn", "logo": "https://www.binhduongland.vn/wp-content/uploads/logo-binh-duong-land.jpg" }